Sân khấu
'Cái… ao làng' - Vở diễn cười ra nước mắt
13/04/2022 07:35:50

Cái… ao làng, vở diễn mới của Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam vừa ra mắt khán giả yêu sân khấu tối 9/4 tại Hà Nội. Vở diễn được dựng bởi đạo diễn, NSƯT Chí Trung cùng ekip Nhà hát Tuổi Trẻ.

 
 

Cái… ao làng được viết bởi nhà viết kịch Chu Thơm, khắc họa lại cuộc sống dung dị tại một làng quê Việt Nam trong quá trình đô thị hóa với nhiều biến động, đổi thay. Câu chuyện chính xoay quanh ông Quyền - một trưởng thôn tham lam, cơ hội, ích kỉ, luôn tìm cách trục lợi từ cái ao làng đã gắn bó với người dân làng Cầu từ bao đời. Ông Quyền và những kẻ cùng phe cánh của ông luôn muốn lấp cái ao để mở đường, nhưng vì cái ao là long mạch của làng nên chuyện lấp ao đã gặp phải những ý kiến trái chiều của người dân, từ đó dẫn đến những mâu thuẫn, những tình huống dở khóc, dở cười… Để sau cùng, khi kết thúc vở diễn, những giá trị nhân văn về tình làng nghĩa xóm, sự nhân văn giữa con người với nhau đã hóa giải những mâu thuẫn, xung đột, từ đó làng Cầu trở về với cuộc sống bình yên.

Dưới bàn tay dàn dựng của NSƯT Chí Trung, vở diễn Cái… ao làng mang phong cách hài kịch dân gian đương đại, đậm đặc những chi tiết, tình huống hài, hóm hỉnh, châm biếm. Trang phục biểu diễn và không gian sân khấu mang nhiều nét cổ xưa, nhưng lối sống của nhiều nhân vật mang hơi hướng hiện đại.

Sân khấu vở diễn Cái… ao làng được thiết kế công phu, sinh động bởi NSƯT Doãn Bằng: không gian làng quê Việt với những câu chuyện rất đời, đặc biệt không gian ở dưới ao huyền ảo với cái lồng chim, mạn thuyền bị vỡ… đã kích thích và hấp dẫn thị giác của khán giả.

Phần âm nhạc là sự kết hợp giữa nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và nhạc sĩ Trần Đức Minh, vở diễn như được thổi hồn qua những giai điệu dân gian đằm thắm. Cái… ao làng còn quy tụ dàn diễn viên thành danh của Nhà hát Tuổi Trẻ: Tùng Dương, Thanh Dương, Duy Anh, Thanh Bình, Anh Thơ kết hợp với những diễn viên trẻ tuổi đang dần khẳng định tài năng của mình: Huy Hoàng, Du Ka, Hương Anh…

Dù là vở hài kịch nhưng tính mâu thuẫn, giằng xé vẫn xuất hiện: mâu thuẫn giữa làng xóm xuay quanh chuyện lấp ao, mâu thuẫn giữa gia đình ông Quyền, xa hơn là mâu thuẫn trước những đổi thay của thời cuộc ở làng quê và sự đấu tranh nội tâm của ông Quyền. Những chi tiết mâu thuẫn, kịch tính sẽ khiến khán giả cười ra nước mắt và phải suy ngẫm, vì ai cũng có thể tìm thấy một phần con người mình ở đó.

Một số hình ảnh vở diễn:


Một vở diễn với nhiều tình huống gây hài, châm biếm, vui nhộn.


Nghệ sĩ Phạm Tùng Dương trong vai ông Quyền, diễn viên chính của vở "Cái… ao làng".


Sân khấu được thiết kế công phu huyền ảo, đặc biệt trong những cảnh ở dưới đáy ao.


 

Vũ đạo của vở diễn vui nhộn, đặc sắc.
 
 
Nguồn: http://vannghequandoi.com.vn/ 
 
 
 
Các tin mới hơn
Phim chuyển thể ‘Xa ngoài kia nơi loài tôm hát’ không gây thất vọng(19/09/2022)
Mùa kịch Lưu Quang Vũ (16/08/2022)
Điện ảnh Việt Nam, cơ hội vàng đã bị bỏ lỡ ra sao?(05/08/2022)
Nhà hát Cải lương Hà Nội khởi công hai vở diễn mới(31/05/2022)
Khai màn Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2022(23/05/2022)
Các tin cũ hơn
Vở nhạc kịch khắc họa cuộc đời của nhà thơ Xuân Quỳnh(30/03/2022)
Khái lược về kịch Nam Bộ giai đoạn 1945 - 1954(17/03/2022)
Những điều chưa biết về nhà viết kịch đầu tiên của Việt Nam(09/03/2022)
Vở nhạc kịch thuần Việt lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thi sĩ Xuân Quỳnh(28/02/2022)
Tổ chức và đăng ký tham gia “Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V”, Hà Nội – 2022(07/02/2022)
na
na
na
na
Chuyên mục nổi bật
na
na
na
na