Sân khấu
Khai diễn vở kịch “Chén thuốc độc” kỷ niệm 100 năm sân khấu kịch nói Việt Nam
05/11/2021 02:28:29

Tối 21/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, vở kịch Chén thuôc độc đã được ra mắt khán giả Thủ đô. Đây là tác phẩm mở màn cho chuỗi vở diễn kỷ niệm 100 năm sân khấu kịch nói Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 100 năm sân khấu kịch nói Việt Nam, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã quyết định tái dựng tác phẩm kịch nói đầu tiên “Chén thuốc độc” của tác giả Vũ Đình Long. Vở kịch nói đầu tiên của Việt Nam được công diễn lần đầu vào ngày 22-10-1921 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, là tác phẩm đánh dấu sự hình thành và phát triển nghệ thuật sân khấu kịch nói Việt Nam. Vở diễn đã có một vị trí rất đặc biệt trong nền nghệ thuật sân khấu Việt Nam.

Đây là vở diễn đầu tiên do người Việt viết, đánh dấu sự ra đời chính thức và phát triển của kịch nói Việt Nam. Khác với cải lương, tuồng, chèo là những loại hình nghệ thuật xuất phát từ sinh hoạt dân gian, kịch nói mang ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, đặc biệt là kịch của Pháp. Vở “Chén thuốc độc” mang tính hiện đại, thoát khỏi màu sắc của các thể loại kịch truyền thống dân tộc, được diễn trên nền sân khấu hiện đại với những bối cảnh và công cụ hiện đại.

Vở kịch nói “Chén thuốc độc” lần tái xuất này do NSƯT Bùi Như Lai đạo diễn, Đỗ Trí Hùng biên tập, họa sĩ Hoàng Phong thiết kế mỹ thuật, nhạc sĩ Giáng Son sáng tác ca khúc, nghệ sĩ Lê Phương biên đạo múa, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Chèo Hà Nội, sinh viên lớp Diễn viên tài năng K39, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. NSND Lê Khanh, NSƯT Việt Thắng, NSƯT Trịnh Mai Nguyên, Khuất Quỳnh Hoa, Việt Hoa, Thanh Bình, Thu Hà, Hồng Phúc, Tùng Linh, Hoài Thu…đảm nhiệm các nhân vật trong vở kịch.

Đêm diễn đã diễn ra thành công với những tràng vỗ tay vang dội của khán giả dự khán! Dưới đây là một số hình ảnh trong vở kịch Chén thuốc độc:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nguồn: Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam 
Các tin mới hơn
Phim chuyển thể ‘Xa ngoài kia nơi loài tôm hát’ không gây thất vọng(19/09/2022)
Mùa kịch Lưu Quang Vũ (16/08/2022)
Điện ảnh Việt Nam, cơ hội vàng đã bị bỏ lỡ ra sao?(05/08/2022)
Nhà hát Cải lương Hà Nội khởi công hai vở diễn mới(31/05/2022)
Khai màn Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2022(23/05/2022)
Các tin cũ hơn
Những ngày không quên(10/10/2021)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na