Tin tức
Ban Mỹ thuật và ban Sân khấu đi thực tế, sáng tác
27/09/2022 12:00:00

 

* Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2022, giữa tháng 9, Ban Mỹ thuật tổ chức cho hội viên đi thực tế sáng tác tại bản Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Trong thời gian trên, các họa sĩ đã thâm nhập, sáng tác, ký họa, khám phá những nét văn hóa, phong tục tập quán độc đáo; thăm đồi chè San tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi, thăm rừng nguyên sinh cũng những ngôi nhà kiến trúc cổ mái rêu của đồng bào dân tộc Dao. Kết thúc chuyến đi, các họa sĩ sáng tác được 7 tác phẩm Acrylic, 30 bức ký họa (phong cảnh, chân dung), chì, màu nước, cùng nhiều hình ảnh, tư liệu.

Một số hình ảnh các họa sĩ ban Mỹ thuật thâm nhập thực tế, sáng tác
 
 

* Cuối tháng 9, Ban Sân khấu đi thực tế sáng tác tại tỉnh Thanh Hóa. Đoàn đã đến tham quan một số di tích, danh thắng như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) nơi anh hùng Lê Lợi dựng cờ khởi nghĩa chống quân Minh xâm lược. Nơi đây không chỉ lưu giữ nguyên vẹn những công trình của triều đại nhà Hậu Lê, mà còn lưu giữ cả những câu chuyện truyền thuyết mang đầy màu sắc huyền bí của một triều đại phong kiến được coi là hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử Việt Nam. Đoàn cũng đã đến thăm suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy), nằm bên chân núi Trường Sinh với nguồn nước trong xanh là nơi sinh sống của hàng nghìn con cá và ẩn chứa nhiều giai thoại bí ẩn; thăm biển Hải Tiến (thuộc huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) với vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo, không gian yên bình; đến dâng hương và tham quan chùa Bụt – ngôi chùa cổ có từ lâu đời nằm ở vị trí cửa biển tuyệt đẹp ngay sát bãi đá hòn Bò, một trong những bãi đá tự nhiên đẹp nhất ở Hải Tiến với lối kiến trúc độc đáo…

Chuyến thực tế là dịp để các hội viên thâm nhập và tìm hiểu lịch sử, bản sắc văn hóa, nét đẹp thiên nhiên và con người tại địa phương, tạo cơ hội khai thác tư liệu và tích lũy vốn sống phục vụ cho việc nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn của các tác giả, nghệ sĩ.

 
  Các hội viên Ban Sân khấu tham quan Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh trong chuyến đi thực tế tại tỉnh Thanh Hóa.

PV

 
Các tin mới hơn
Xã hội hóa để lan tỏa các giá trị của văn học nghệ thuật(17/04/2024)
Giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng tại Hải Dương(29/03/2024)
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ nhất ở Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu Giải thưởng Văn học Kim Đồng với các tác giả viết cho thiếu nhi tại Hải Dương(29/03/2024)
Các tin cũ hơn
Tháo gỡ "điểm nghẽn" để Công nghiệp văn hóa phát triển(23/09/2022)
Hành trang nghề viết(22/09/2022)
Giáo sư Michiko yêu cầu nhà sản xuất phim ‘Em và Trịnh’ xin lỗi(20/09/2022)
Thư mời tham gia Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài "Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ Công an nhân dân"(19/09/2022)
Triển lãm “Thật khó để mơ về” - những góc nhìn sinh động về thiên nhiên đất nước(19/09/2022)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na