Tin tức
Phát động Cuộc thi truyện ngắn (2022 – 2024): Nhiều niềm tin và hy vọng
15/09/2022 02:43:49

Cuộc thi truyện ngắn của Tuần báo Văn nghệ (2022 – 2024) đã chính thức được phát động vào buổi sáng ngày 6/9/2022 tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội).

 

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu tại cuộc thi Ảnh: Phạm Hà

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; hai Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam là nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà thơ Nguyễn Bình Phương, cùng rất đông các nhà văn, các cộng tác viên lâu năm của báo Văn nghệ từ Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước đã về dự.

Cuộc thi truyện ngắn báo Văn nghệ (2022 – 2024) là một trong rất nhiều cuộc thi văn chương mà báo Văn nghệ đã tổ chức trong suốt quá trình 75 năm xây dựng và trưởng thành. Song đây là cuộc thi đặc biệt, nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Báo Văn nghệ ra số đầu tiên.

Trong suốt quá trình lịch sử 75 xây dựng và trưởng thành, các cuộc thi văn chương trên báo Văn nghệ luôn trở thành các sự kiện văn học, được đông đảo bạn đọc, bạn viết trong và ngoài nước đặc biệt chú ý. Từ những cuộc thi này nhiều cây bút xuất sắc đã xuất hiện, đã thể hiện được tài năng bản thân mình và sau đó trở thành những cây bút trụ cột của Hội Nhà văn Việt Nam.


Nhà văn Khuất Quang Thụy, UVBCH Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Biên tập tuần báo Văn nghệ phát động cuộc thi

Nhà văn Khuất Quang Thụy, UVBCH Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Biên tập tuần báo Văn nghệ chia sẻ “Đây là cuộc thi thuần tuý văn chương nên ban tổ chức không đặt ra các giới hạn về đề tài, bạn có thể viết về bất cứ điều gì, về những câu chuyện xảy ra trong bất kỳ chiều không gian và khung thời gian nào của vũ trụ này. Miễn là nó được kể ra với ngôn ngữ của nghệ thuật truyện ngắn, và dĩ nhiên nó phải được viết ra bằng tiếng Việt”.

Đánh giá cao về chất lượng những cuộc thi do báo Văn nghệ tổ chức trước đây, và rất kỳ vọng vào những thay đổi mà cuộc thi lần này mang lại. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều khẳng định: “Trong 75 năm qua, báo Văn nghệ đã xây dựng được một thương hiệu lớn trong làng báo chí văn học nghệ thuật. Cuộc thi lần này diễn ra trong bối cảnh Đảng Đoàn Hội Nhà văn Việt Nam đang thực hiện cuộc cải tổ báo Văn nghệ, nó chứa đầy hy vọng trong cuộc đồng hành với tờ báo văn chương đã có bề dày lịch sử vẻ vang, chói lọi…Chúng ta đã trải qua 3 năm dịch bệnh Covid-19, làm thay đổi rất nhiều, thay đổi xã hội và cách nhìn của con người. Nhiều nhà văn đang nhìn lại không chỉ đời sống, quan niệm mà nhìn lại những tác phẩm mình đã sáng tạo trong quá khứ và đặt ra một cái nhìn mới trong sáng tác mới. Cùng với đó, đội ngũ nhà văn trẻ luôn tràn đầy hi vọng.”

Cuộc thi truyện ngắn tuần báo Văn nghệ 2022 – 2024 cũng là cơ hội để Ban biên tập Báo Văn nghệ gắn bó hơn nữa với bạn đọc, bạn viết trong và ngoài nước, nhằm huy động được đông đảo các cây bút sáng tác văn xuôi bằng tiếng Việt, cống hiến những tác phẩm xuất sắc nhất của mình cho sự nghiệp xây dựng nền văn học trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước.

Nguồn: http://baovannghe.com.vn/
 
 
 
 
Các tin mới hơn
Xã hội hóa để lan tỏa các giá trị của văn học nghệ thuật(17/04/2024)
Giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng tại Hải Dương(29/03/2024)
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ nhất ở Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu Giải thưởng Văn học Kim Đồng với các tác giả viết cho thiếu nhi tại Hải Dương(29/03/2024)
Các tin cũ hơn
Quy chế gửi xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2022(15/09/2022)
Tọa đàm "Văn học trinh thám hiện đại giao thoa Đông và Tây"(15/09/2022)
Dâng hương tưởng niệm 580 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi(14/09/2022)
Khai mạc Tuần văn hoá du lịch mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc(14/09/2022)
Các nhà xuất bản độc lập Pháp trước nguy cơ bị thống lĩnh(31/08/2022)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na