Tin tức
Khai mạc trại sáng tác về đề tài “Vì An ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống”
10/04/2023 12:00:00

 Chiều ngày 8/4/2023, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Khai mạc trại sáng tác cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “An ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ V, giai đoạn 2022 – 2025 tại Tp Hạ Long, Quảng Ninh.
 
Tới dự lễ Khai mạc có Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng chỉ đạo cuộc thi; Đại tá, Nhà văn Nguyễn Bình Phương - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Phó Chủ tịch hội đồng chỉ đạo cuộc thi; Trung tướng, Nhà văn Hữu Ước, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Chủ tịch Chi Hội nhà văn Công an; đại diện lãnh đạo Cục Xuất bản, in và phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, Công An tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo Hội VHNT tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương cùng các nhà văn, tác giả trẻ trong và ngoài lực lượng Công an tham gia hưởng ứng Trại sáng.

Trại sáng tác lần này là sự kiện nằm trong khuôn khổ cuộc thi sáng tác Tiểu thuyết, Truyện và Ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ V (2022 – 2025), là một trong những hoạt động đặc biệt hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (1945 – 2025) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (2005 – 2025). Đây là trại sáng tác văn học nhằm tạo điều kiện cho các nhà văn, những người cầm bút trong và ngoài lực lượng CAND viết về hình tượng người chiến sĩ CAND.

Dự trại sáng tác và đăng ký đề tài dự thi lần này có 35 nhà văn và nhiều tác giả trẻ đến từ các tỉnh trong toàn quốc. Tỉnh Hải Dương có nhà văn Trương Thị Thương Huyền - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Hải Dương là thành viên của trại sáng tác lần này.

Tại buổi lễ khai mạc, một số nhà văn chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết trong sáng tác và tổ chức thành công nhiều Trại sáng tác, cuộc phát động về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Trong thời gian diễn ra trại sáng tác, các nhà văn sẽ tham gia nhiều hoạt động như đi thực tế, giao lưu, trao đổi, tiếp xúc thực tế với những đơn vị chiến đấu, những cá nhân điển hình với nhiều chiến công trong quá trình công tác của lực lượng công an và tham quan một số di tích lịch sử tại địa phương­­…

 Một số hình ảnh Lễ khai mạc
 
 Toàn cảnh buổi lễ khai mạc
 
 
Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - Cục trưởng Cục Truyền thông CAND
Phát biểu khai mạc Trại sáng tác
 
Đại tá, Nhà văn Nguyễn Bình Phương - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam,
đại diện Hội nhà văn phát biểu
 

Đại tá Trần Cao Kiều – Phó Cục trưởng X04, Giám đốc Tổng Biên tập
NXB Công an thông qua chương trình làm việc của Trại sáng tác
 
 
Nhà văn Trương Thị Thương Huyền - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Hải Dương
Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Hải Dương đại diện cho các nhà văn tham gia Trại sáng tác phát biểu ý kiến
 
Các tác giả tham gia trại sáng tác
 
 
Một số tác phẩm trưng bày tại Lễ khai mạc
 
Tin và ảnh: Thu Mai 
 
 
 
 
 
 
Các tin mới hơn
Xã hội hóa để lan tỏa các giá trị của văn học nghệ thuật(17/04/2024)
Giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng tại Hải Dương(29/03/2024)
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ nhất ở Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu Giải thưởng Văn học Kim Đồng với các tác giả viết cho thiếu nhi tại Hải Dương(29/03/2024)
Các tin cũ hơn
Thể lệ Cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu tuyên truyền về hệ giá trị gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023 (31/03/2023)
Triển lãm ảnh nghệ thuật "Hải Dương - Văn hiến và Phát triển"(29/03/2023)
Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) thị Xã Kinh Môn(23/03/2023)
Công bố Quyết định công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành xây dựng nông thôn mới(16/03/2023)
Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2023(16/03/2023)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na