Tin tức
Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Văn học Nghệ thuật
01/03/2024 12:00:00

Trong hai ngày 28 - 29/2, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương tổ chức Đại hội lần thứ X nhiệm kỳ 2024 - 2028.

Chú thích ảnh
PGS.TS. Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.
Ảnh tư liệu: Phương Hoa/TTXVN 

 

Ghi nhận những đóng góp, thành tựu của đội ngũ văn nghệ sỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng và Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đánh giá, nhiệm kỳ qua, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Đội ngũ văn nghệ sỹ Hải Dương ngày càng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng. Hoạt động của Hội đã góp phần quảng bá, tỏa sáng những giá trị văn hóa của xứ Đông.

Hội đã quy tụ được các văn nghệ sỹ trong tỉnh, duy trì tốt các hoạt động nghề nghiệp, các lớp bồi dưỡng, trại sáng tác, chuyến đi thực tế để các hội viên nâng cao chất lượng tác phẩm. Các tác phẩm đã khắc họa sinh động về vùng đất, con người xứ Đông văn hiến.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương và lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đề nghị thời gian tới, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức Hội, nâng cao tinh thần đoàn kết, chú trọng phát triển đội ngũ và phát hiện, đào tạo, phát triển hội viên theo hướng trẻ hóa, nhất là trong các loại hình nghệ thuật truyền thống. Đồng thời, Hội quan tâm đào tạo để nâng cao chất lượng các sáng tác; tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp… Hội cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Đảng về Văn học Nghệ thuật; đổi mới hoạt động, đẩy mạnh và ứng dụng chuyển đổi số trong sáng tác, giới thiệu, quảng bá tác phẩm nghệ thuật; thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ các tác phẩm, công trình đoạt giải Quốc gia và của Giải thưởng Văn học nghệ thuật Côn Sơn.

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cần đẩy mạnh xã hội hóa, duy trì và phát triển các hoạt động sáng tác, nghiên cứu, sưu tầm, thực tế, mở các trại sáng tác để các văn nghệ sỹ nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo; không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động để nâng cao chất lượng các tác phẩm, tạo nên bước phát triển bứt phá trong hoạt động Hội, để đội ngũ văn nghệ sỹ luôn đồng hành với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đề nghị các sở, ngành căn cứ quy định hiện hành để tham mưu, báo cáo UBND tỉnh những cơ chế, chính sách để tạo điều kiện tốt nhất, với sự ủng hộ cao nhất cho hoạt động của Hội.

Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương khóa X nhiệm kỳ 2024 - 2028 đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 15 ủy viên. Bà Trương Thị Thương Huyền, Chủ tịch Hội Văn học Nghê thuật tỉnh khóa IX tái đắc cử chức Chủ tịch Hội khóa X.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Văn học Nghệ thuật Hải Dương phấn đấu kết nạp thêm từ 30 - 40 hội viên; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các trại sáng tác tập trung; tăng cường quảng bá các tác phẩm nghệ thuật; tổ chức ít nhất 1 trại sáng tác/năm cho các văn nghệ sỹ tham gia; mỗi năm có ít nhất một triển lãm và 5 - 8 cuộc trưng bày nhiếp ảnh mỹ thuật cấp tỉnh...

Nhân dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tặng Cờ thi đua cho tập thể Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Trong 5 năm qua, đội ngũ văn nghệ sỹ tỉnh Hải Dương đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, sáng tạo nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật phục vụ đông đảo các tầng lớp nhân dân, vị thế của Hội ngày càng được nâng cao. Hội đã tập hợp hội viên, động viên và tạo mọi điều kiện cho các văn nghệ sỹ đi sâu vào thực tiễn đời sống, thể hiện trách nhiệm công dân và vai trò của những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng...

Nhiệm kỳ qua, các hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương đã giành được 98 giải thưởng toàn quốc, 233 giải thưởng cấp tỉnh, 32 giải thưởng khu vực và ban, ngành. Trong nhiệm kỳ, tập thể Hội được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam và nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân văn nghệ sỹ.../

Mạnh Minh (TTXVN)
                                                                                                         Nguồn: https://baotintuc.vn/
 
 
Các tin mới hơn
Xã hội hóa để lan tỏa các giá trị của văn học nghệ thuật(17/04/2024)
Giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng tại Hải Dương(29/03/2024)
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ nhất ở Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu Giải thưởng Văn học Kim Đồng với các tác giả viết cho thiếu nhi tại Hải Dương(29/03/2024)
Các tin cũ hơn
Công bố quy hoạch tỉnh Hải Dương(11/01/2024)
Triển lãm những bức ảnh đẹp về Trường Sa(05/12/2023)
Ngày 5/12 khai mạc triển lãm “Bình yên Trường Sa”(27/11/2023)
Đồng chí Vũ Văn Úy được bầu giữ chức Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương khoá IX(06/11/2023)
Những “nữ thuyền trưởng” văn học nghệ thuật “vững tay chèo”(20/10/2023)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na