Âm nhạc-Múa
VYMI EduConcert Piano Audition: Cơ hội biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam
01/06/2022 09:52:27

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một chương trình tuyển chọn vị trí nghệ sĩ biểu diễn piano dành cho tất cả các bạn trẻ đang theo học dương cầm chuyên nghiệp và không chuyên.

 

VYMI EduConcert Piano Audition là sân chơi dành cho các bạn trẻ dưới 26 tuổi đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam không phân biệt quốc tịch. Đây là cơ hội biểu diễn cùng những nhạc công tài năng trong Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tại Hòa nhạc Giáo dục - VYMI EduConcert mang tên Classical Wonderland.

Các bạn trẻ sẽ có cơ hội biểu diễn cùng những nhạc công tài năng trong Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. (Nguồn: redvn.net)

Toàn bộ chương trình VYMI EduConcert Piano Audition được tổ chức hoàn toàn miễn phí để mang cơ hội hiếm có này tới tất cả các bạn yêu thích dương cầm trên toàn quốc, tạo điều kiện phát hiện các tài năng phù hợp với tính chất và mục tiêu của Classical Wonderland, truyền cảm hứng tới đông đảo các bạn trẻ về vẻ đẹp của âm nhạc cổ điển.

Tại vòng Sơ loại trực tuyến (Video Audition), Ban tổ chức sẽ nhận video dự thi từ các thí sinh đến ngày 5/6/2022. Tất cả thí sinh vượt qua vòng này sẽ được tham gia Workshop. Đây sẽ là khoảng thời gian truyền cảm hứng và giúp các bạn thí sinh giao lưu, học hỏi từ các nghệ sĩ hướng dẫn tài năng và giàu kinh nghiệm.

Vòng Tuyển chọn trực tiếp (Live Audition) sẽ được tổ chức tại 65 Cảm Hội, Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội để lựa chọn ra những tài năng sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn Classical Wonderland vào ngày 2/7 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Năm 2022 là năm đầu tiên VYMI EduConcert Piano Audition được Vietnam Youth Music Institute (VYMI) tổ chức, trong một hợp tác chiến lược với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Ban tổ chức kỳ vọng, chương trình tuyển chọn này sẽ mang tới cho cộng đồng đam mê chơi piano một trải nghiệm để thử sức, khám phá và định hướng phát triển cho bản thân, tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ trên hành trình gắn bó và cống hiến cho âm nhạc cổ điển.

Đại diện Ban tổ chức, nhà giáo dục âm nhạc Trang Trịnh - Giám đốc điều hành VYMI, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc bồi dưỡng, dẫn dắt và ươm mầm tình yêu âm nhạc trong các bạn trẻ, cho biết: “Đối với một người chơi piano, việc được bước chân lên sân khấu và chơi trong dàn nhạc giao hưởng luôn là một giấc mơ, một khao khát cháy bỏng mà không phải ai cũng có được trải nghiệm này.

Thông qua chương trình, chúng tôi tin rằng đây chính là niềm hy vọng và động lực để các bạn trẻ xây dựng mối quan hệ lâu dài với âm nhạc mà đặc biệt là âm nhạc cổ điển".

(Nguồn: https://baoquocte.vn/)

 
Các tin mới hơn
Âm vang Việt Nam trong Festival Âm nhạc Á Âu mới tại thành phố Kaza(23/09/2022)
Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” 2022 với chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt(15/09/2022)
Ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9 năm 2022 - “Hát lên Việt Nam!”(30/08/2022)
Chính thức đưa Nhà hát Ca múa, nhạc dân gian Việt Bắc vào sử dụng(29/08/2022)
Ngày Âm nhạc Mới thế giới ISCM(29/08/2022)
Các tin cũ hơn
Đưa Xẩm đến với Trường Sa(31/05/2022)
Âm nhạc trong đời sống cộng đồng Tây Nguyên(26/05/2022)
Cuộc vận động “Sáng tác ca khúc về thành phố Lào Cai”(23/05/2022)
Khai mạc Liên hoan Âm nhạc toàn quốc 2022 tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk(23/05/2022)
Cảm nhận về cuốn sách “Nhạc sĩ Hoàng Vân cho muôn đời sau” của TS âm nhạc Lê Y Linh(13/05/2022)
na
na
na
na
Chuyên mục nổi bật
na
na
na
na