Kiến trúc
Tuần lễ Môi trường Xây Dựng Quốc tế – IBEW 2022 tiếp tục được tổ chức với các hoạt động hội nghị, triển lãm và tham quan công trình xanh tại Singapore
03/08/2022 12:00:00

Tuần lễ Môi trường Xây dựng Quốc tế (IBEW) – Sự kiện thường niên về môi trường xây dựng được mong đợi nhất Châu Á Thái Bình Dương sẽ trở lại vào ngày 5 – 9/9/2022 sắp tới, tại Trung tâm hội nghị Marina Bay Sands, Singapore, với chuỗi sự kiện trong tuần lễ bao gồm Hội nghị IBEW (IBEC), tham quan công trình xanh thực tế (site tour), triển lãm công nghệ – vật liệu BEX Asia cùng khoảng 10.000 khách mời tham dự. Năm nay, dưới sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam, Tạp chí Kiến trúc – Hội KTS Việt Nam tiếp tục giữ vai trò là đơn vị bảo trợ truyền thông tại Việt Nam và sẽ tiếp tục tổ chức đoàn tham dự Tuần lễ cùng nhiều hoạt động mở rộng bổ ích khác.

Tuần lễ Môi trường Xây dựng quốc tế (IBEW) (trước đó là Tuần lễ công trình xanh Singapore SGBW) được phát triển bởi Cục Xây dựng và công trình Singapore (BCA) cùng sự tư vấn và hỗ trợ của các Hiệp hội nghề nghiệp và chuyên gia đến từ 50 quốc gia trên thế giới. Được coi là sự kiện toàn diện nhất về môi trường xây dựng ở Châu Á Thái Bình Dương, Tuần lễ là nền tảng lý tưởng để cộng đồng toàn cầu hội tụ và chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và khám phá cơ hội kinh doanh. Trong những năm qua, sự kiện cũng đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội và góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp hướng tới sự bền vững và gia tăng hiệu suất của Singapore.

Bắt đầu đồng hành cùng Tuần lễ Công trình Xanh Singapore (SGBW) và Tuần lễ Môi trường Xây dựng quốc tế (IBEW) từ năm 2017 đến nay, Tạp chí Kiến trúc đã thành lập được 2 đoàn đại biểu tham dự các sự kiện vào năm 2018, 2019 cùng với việc kết hợp nhiều hoạt động tham quan hữu ích khác, và trở thành hoạt động được nhiều KTS Việt Nam quan tâm và mong đợi hàng năm. Năm nay, IBEW 2022 sẽ có các thông tin hoạt động nổi bật sau:

  • Thời gian: Từ 5-8/9/2022
  • Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Marina Bay Sands, Singapore

Các hoạt động chương trình năm nay gồm:

1. Hội nghị IBEC

Hội nghị IBEC được tổ chức bởi BCA International Pte Ltd – Một công ty con thuộc sở hữu của Cơ quan Công trình & Xây dựng Singapore (BCA) và nhà tổ chức triển lãm thương mại chuyên nghiệp RX Singapore. Với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi, đồng hành cùng phát triển” (“Accelerating Transformation, Growing Together”), hội nghị hướng tới mục tiêu trở thành nền tảng thúc đẩy cho một ngành đang có nhiều sự thay đổi, dịch chuyển, đồng thời tăng cường tiếp cận hợp tác trên toàn bộ chuỗi giá trị trong Môi trường xây dựng.

Hội nghị sẽ kéo dài trong ba ngày, từ ngày 6/9 – 8 /9 với 3 chủ đề tương ứng từng ngày.

  • Ngày đầu tiên – 6/9 sẽ diễn ra với chủ đề “Bền vững & Kinh tế Xanh”. H.E. Ông Desmond Lee – Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia – Khách mời Danh dự của Lễ Khai mạc sẽ chia sẻ về tương lai môi trường xây dựng. Đồng thời, tại ngày đầu tiên cũng sẽ có phần trình bày của kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới – ông Moshe Safdie với phiên thảo luận có tiêu đề “Sức mạnh của thiết kế trong việc định hình một môi trường xây dựng thân thiện, phù hợp với khí hậu”.
  • Ngày thứ 2 – 7/9 sẽ tiếp tục với trọng tâm “Công nghệ và Đổi mới” và các đại biểu có thể được nghe cả hai lãnh đạo về công nghệ tương lai chia sẻ về tư duy đổi mới cũng như tìm hiểu về ứng dụng thực tế của các công nghệ trong Thiết kế Sản xuất & Lắp ráp (DfMA), Robotics và Digitalisation.
  • Ngày thứ 3 – 8/9, hội nghị khép lại với chủ đề “Lãnh đạo & Tăng trưởng trong tương lai”. Nội dung của ngày hội nghị cuối cùng sẽ gắn kết nội dung của những ngày trước đó bằng cách tập trung vào vai trò lãnh đạo trong chuỗi giá trị của Môi trường xây dựng đồng thời tìm cách tăng cường sự hợp tác và sức mạnh tổng hợp cho những chuyển đổi trong tương lai.

Hội nghị IBEW 2022 sẽ có 52 giờ học từ hơn 60 diễn giả từ khắp nơi trên thế giới. Là Hội nghị có thu phí tham dự, Ban tổ chức sẽ cung cấp cho các đại biểu tùy chọn tham dự trực tiếp hoặc truy cập trực tuyến thông qua nền tảng kỹ thuật số.

2. Tham quan thực tế (site tour) gồm 08 công trình xanh và hiệu quả năng lượng tiêu biểu, đạt chứng chỉ Green Mark tại Singapore do BCA tổ chức

Nhằm tạo điều kiện cho những đại biểu tham dự muốn học hỏi không chỉ từ nghe mà còn tiếp cận trực tiếp, IBEW tổ chức chương trình tham quan địa điểm trước hội nghị diễn ra vào ngày 5 tháng 9. Các đại biểu có thể chọn tham quan bất kỳ dự án nào trong số 08 dự án nằm trong danh sách được đưa ra trong sự kiện lần này. Chuyến tham quan sẽ có hướng dẫn viên, cho phép các đại biểu tận mắt chứng kiến ​​việc triển khai công nghệ mới và có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp với chính những người tham gia thiết kế và thi công dự án. Một số công trình nổi bật như tòa nhà DBS Newton Green – tòa nhà 30 năm tuổi đã trải qua quá trình sửa chữa lớn để biến nó thành tòa nhà cân bằng năng lượng hay Avenue South Residences – dự án PPVC cao nhất thế giới.

08 công trình xanh và hiệu quả năng lượng tiêu biểu, đạt chứng chỉ Green Mark tại Singapore sẽ tham quan trong IBEW 2022

3. Triển lãm Công nghệ BEX Asia

Diễn ra đồng thời với Hội nghị IBEW, Triển lãm Công nghệ BEX Asia lần thứ 14 sẽ là nền tảng thị trường thông minh hàng đầu dành cho các chuyên gia môi trường xây dựng đang tìm kiếm các giải pháp và sản phẩm công nghệ mới nhất. Triển lãm sẽ được trưng bày tại các Sảnh A-C của trung tâm Hội nghị Marina Bay Sands trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ tuần lễ. Đại biểu tham dự triển lãm thương mại có thể tham quan gần 200 thương hiệu và giải pháp từ hơn 20 quốc gia. Triển lãm sẽ có một loạt các giải pháp cho môi trường xây dựng bao gồm HVAC, hệ thống robot, vật liệu xây dựng, quản lý năng lượng, cảm biến IoT và kỹ thuật số hóa. Đặc biệt, các giải pháp số hóa là một trong những trọng tâm nổi bật trong BEX Asia 2022. Một số thương hiệu hàng đầu mà khách tham dự có thể được gặp bao gồm Hitachi, Daikin, Schindler Lifts, Nippon Paint, Procore, Autodesk, Cupix, Wavin Singapore, Technoform và CSC Robotics.

4. Hoạt động thực tế (hoạt động riêng) của Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Tuần lễ IBEW 2022

Trong chuyến tham dự Tuần lễ lần này, ngoài các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Tạp chí Kiến trúc sẽ tổ chức hoạt động thực tế – Tham quan công trình National Gallery Singapore do Studio Milou Singapore phối hợp với CPG Consultants Pte Ltd thiết kế. Là biểu tượng của thế kỷ 21, National Gallery Singapore tích hợp một cách trang nhã các tòa nhà lịch sử trước đây là Tòa án Tối cao và Tòa thị chính để trở một bảo tàng mới nhất và lớn nhất về nghệ thuật đương đại tại Singapore và Đông Nam Á. Cũng tại chuyến tham quan thực tế này, các đại biểu tham dự sẽ được nghe những chia sẻ từ chính đơn vị thiết kế – Studio Milou Singapore về kiến ​​trúc đương đại cho các tòa nhà cũ, và cách làm trẻ hóa chúng, duy trì sự cân bằng tuyệt vời giữa di sản và hiện đại.

National gallery singapore – Ảnh: FERNANDO JAVIER URQUIJO/STUDIOMILOU

Hình ảnh công trình National Gallery Singapore

Hình ảnh các hoạt động tham quan, khảo sát thực tế của đoàn đại biểu Việt Nam bên thềm Hội nghị SGBW, IBEW các năm trước

Lịch trình chi tiết Tuần lễ Môi trường Xây dựng Quốc tế (IBEW) 2022

Với mong muốn tạo cầu nối cho các KTS Việt Nam tham gia các hoạt động cộng đồng toàn cầu hội tụ và chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm, khám phá cơ hội công việc, trong 3 năm liên tiếp, từ 2017 đến 2019, được sự đồng thuận của Hội KTS Việt Nam, Tạp chí Kiến trúc (TCKT) đã hợp tác với Công ty TNHH RELX (Singapore) để bảo trợ truyền thông và hỗ trợ tổ chức cho các sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Công trình Xanh Singapore (SGBW) năm 2017, 2018 và Tuần lễ Môi trường Xây Dựng quốc tế (IBEW) năm 2019, thành lập đoàn đại biểu tham dự các sự kiện này tại Singapore trong năm 2018 (có 62 đại biểu Việt Nam tham dự) và năm 2019 (có 23 đại biểu Việt Nam tham dự). Ngoài các lịch trình tại SGBW và IBEW, TCKT cũng đã kết nối và tổ chức các lịch trình gặp gỡ các đơn vị tư vấn thiết kế, cung ứng công nghệ – vật liệu tại Singapore và tham quan các công trình xanh tại Singapore để cho các đại biểu Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi từ thực tiễn. Cụ thể: Năm 2018 đã tổ chức gặp gỡ văn phòng WOHA Architects – đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu tại Singapore qua các công trình xanh ấn tượng và đạt giải cao, năm 2019 tham dự hội thảo, tham quan showroom kính tiết kiệm năng lượng AGC; tham quan công trình cân bằng năng lượng (net-zero energy building) tại trường ĐH Quốc gia Singapore (NUS).

Năm 2022, sau 2 năm gián đoạn bởi ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, Tuần lễ Môi trường Xây Dựng Quốc tế – IBEW 2022 sẽ quay trở lại tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi, đồng hành cùng phát triển”, hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội truyền cảm hứng và kết nối với các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong ngành Xây dựng.

Để hỗ trợ tối đa cho đại biểu Việt Nam khi tham dự, Tạp chí Kiến trúc đã thương thảo với BTC chương trình (BCA & RX Singapore) để có các gói tham dự ưu đãi kèm các hỗ trợ riêng. Các mức phí phải nộp cho BTC chương trình tại Singapore đã thấp hơn mức phí công bố và được hỗ trợ thêm các đặc quyền riêng. Các khoản lệ phí tham dự sẽ chưa gồm các chi phí cá nhân (tự chi trả) để tham dự (di chuyển, ăn, nghỉ,…) của các đại biểu. TCKT đã hỗ trợ tìm hiểu các thông tin đầy đủ để chia sẻ đến các đại biểu khi tham dự.

Tạp chí Kiến trúc trân trọng kính mời các KTS, kỹ sư, chủ đầu tư, nhà quản lý, nhà thầu xây dựng, những người quan tâm và hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cùng tham gia và thảo luận về các xu hướng mới nhất cũng như các cơ hội hợp tác tiềm năng sau đại dịch trong Lĩnh vực Môi trường Xây dựng.

Để đăng ký tham dự chương trình IBEW 2022,

Vui lòng điền thông tin tại link: http://ibew.tckt.vn/reg2022 hoặc liên hệ cán bộ phụ trách để được hỗ trợ, giải đáp thông tin:

  • ThS. KTS Nguyễn Ánh Dương – Trưởng Ban Truyền Thông
  • SĐT: 0916 555 198 – Email: duong@tckt.vn

Các gói tham dự IBEW 2022 của đoàn đại biểu Việt Nam gồm:

 

Các thông tin bổ trợ về hướng dẫn tham dự chương trình IBEW 2022 xem tại file pdf dưới đây:

Một số hình ảnh nổi bật của đoàn đại biểu đã tham dự trong 2 năm 2018 và 2019:

Các tin mới hơn
Hội KTS Việt Nam tổ chức Kỳ thi sát hạch phục vụ Cấp chứng chỉ Hành nghề Kiến trúc kỳ thứ 3(27/09/2022)
Hội thảo trực tuyến về Ngày Kiến trúc Thế giới 2022 với chủ đề “Kiến trúc vì sự khỏe mạnh – hạnh phúc”(23/09/2022)
Tuần lễ Môi trường Xây Dựng Quốc tế – IBEW 2022: Xây dựng bản đồ chuyển đổi Ngành môi trường (ITM)(15/09/2022)
Thi tuyển phương án Kiến trúc “Công trình Đa chức năng Postef”(29/08/2022)
Khởi động Giải thưởng Kiến trúc quốc gia lần thứ 15/ 2022(22/08/2022)
Các tin cũ hơn
Hội KTS Việt Nam thông báo về Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2022(02/08/2022)
Hội KTS Việt Nam làm việc với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch: “Nâng cao hợp tác trong lĩnh vực Kiến trúc & Văn hóa”(18/07/2022)
Thể lệ cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” 2021-2022: “Cá tính của không gian ở”(11/07/2022)
Phát triển đô thị bền vững: Cần phân quyền, tránh ‘tư duy lãng mạn’(08/07/2022)
Khai mạc Triển lãm ALP Pavilion 2021-2022: Tương lai Không gian sống Việt Nam – Giấc mơ đô thị(04/07/2022)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na