Tin tức
Báo chí địa phương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
18/11/2022 12:00:00

Chiều ngày 17/11, tại Hải Dương diễn ra hội thảo nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo 8 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải đồng bằng Bắc Bộ với chủ đề: “Báo chí địa phương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" do Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương đăng cai.

 
 
Hội thảo nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo 8 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải đồng bằng Bắc Bộ với chủ đề: “Báo chí địa phương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" 
 

Tham, dự có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo 8 Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí các tỉnh, thành phố gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định và Hải Dương; đại diện một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh.

Các ý kiến tham luận tại hội thảo đều nêu rõ, thời gian qua, các cơ quan báo chí địa phương đã và đang tuyên truyền tập trung vào, đấu tranh phê phán, phản bác các luận điệu phủ nhận Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tấn công vào tư tưởng Hồ Chí Minh. Đấu tranh phê phán, phản bác, vạch trần các luận điệu chống phá quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đấu tranh phê phán, phản bác các luận điệu phủ nhận thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đấu tranh chống xuyên tạc lịch sử, phản bác các luận điệu “viết lịch sử”, hạ bệ thần tượng, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cấp cao. Gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là cơ bị “chống” phải quyết liệt, hiệu quả. Củng cố và tăng cường niềm tin khoa học vào chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng. Tăng cường công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh...

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, có thể nói, công tác đấu tranh phê phán, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên hệ thống báo chí của Đảng còn thiếu sức mạnh tổng thể, chưa thường xuyên, phương thức chưa linh hoạt, chưa nhiều chuyên mục; hiệu quả còn hạn chế.

Tại hội thảo, các tham luận đã thảo luận đã làm rõ: vì sao báo chí phải bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; báo chí bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ những gì; báo chí cần nâng cao nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn về nền tảng tư tưởng của Đảng đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân; vai trò tiên phong của hội viên, nhà báo trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; vị trí, vai trò của báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phát huy vai trò của Hội Nhà báo địa phương trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; kinh nghiệm trong việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Ngọc Hùng

 
 
 
Các tin mới hơn
Xã hội hóa để lan tỏa các giá trị của văn học nghệ thuật(17/04/2024)
Giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng tại Hải Dương(29/03/2024)
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ nhất ở Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu Giải thưởng Văn học Kim Đồng với các tác giả viết cho thiếu nhi tại Hải Dương(29/03/2024)
Các tin cũ hơn
Đồng chí Trần Đức Thắng giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương(28/10/2022)
Triển lãm Mỹ thuật “Mắc lỗi” của họa sĩ Đặng Việt Cường (27/10/2022)
Mời viết bài cho số Xuân Quý Mão(27/10/2022)
Phát động sáng tác ca khúc và tác phẩm múa về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”(24/10/2022)
Thông báo Thể lệ Cuộc thi sáng tác âm nhạc tỉnh Hòa Bình năm 2022(18/10/2022)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na