Tin tức
Không thể phủ nhận những thành quả chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Hải Dương
13/08/2022 08:08:28

Sau khi UBKT Trung ương có kết luận về việc “Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hải Dương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19”, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một số thông tin mang tính chất quy chụp, phủ nhận những thành quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cũng như phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương thời gian qua. 7

 

Trước hết phải khẳng định rằng, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Dương cũng như cả nước là “cuộc chiến chưa có tiền lệ”, “chống dịch như chống giặc”. Điều đó đòi hỏi trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh phải hết sức mau lẹ, linh hoạt, sáng tạo vì mục tiêu cao nhất là bảo vệ tính mạng cho nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, duy trì phát triển kinh tế. Trong 2 năm 2020 và 2021, Hải Dương đã có ít nhất 2 lần là tâm điểm chống dịch Covid-19 của cả nước, nhất là thời điểm đầu năm 2021 khi toàn tỉnh phải phong tỏa để chống dịch. Khi đó, không ít nơi ở ngoài tỉnh kỳ thị với người Hải Dương, hàng hóa của bà con nông dân ùn ứ không thể tiêu thụ, không ít nhà máy phải đóng cửa để phòng chống dịch… Nhưng với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, “Hải Dương vì cả nước, cả nước vì Hải Dương”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Để rồi sau 64 ngày đêm, Hải Dương đã chiến thắng dịch Covid-19 với thiệt hại về người là vô cùng nhỏ. Sau “trận chiến” chống dịch ác liệt ấy, Hải Dương đã chia sẻ kinh nghiệm chống dịch với các tỉnh, thành phố bạn, chi viện cán bộ y tế phục vụ công tác chống dịch ở TP Hồ Chí Minh. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có những quyết sách kịp thời, phù hợp để vừa bảo đảm thành quả công tác phòng chống dịch, vừa chủ động “thích ứng linh hoạt, phát triển kinh tế - xã hội”. Để rồi, hết năm 2021, kinh tế Hải Dương vẫn đạt mức tăng trưởng khá, nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục đạt và vượt kế hoạch đề ra, Hải Dương cũng là địa phương có tỷ lệ tiêm các mũi vắc-xin nhanh nhất cả nước thời điểm đó. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng sản phẩm xã hội (GRDP) của tỉnh tăng 11,8%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra và nằm trong nhóm 6 tỉnh có chỉ số GRDP dẫn đầu cả nước, đứng thứ 2 trong vùng đồng bằng sông Hồng. Những kết quả ấy càng khẳng định ý chí, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh trong việc vượt lên khó khăn, nghịch cảnh. Điều đó càng cho thấy dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù có “vấp váp” thì người Hải Dương vẫn vững bước vượt lên.

Trong kết luận của UBKT Trung ương dù chỉ ra nhiều sai phạm nhưng trước hết cũng đã khẳng định “ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương trong công tác phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”.

Tuấn Hưng (Kim Thành)

 
Các tin mới hơn
Xã hội hóa để lan tỏa các giá trị của văn học nghệ thuật(17/04/2024)
Giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng tại Hải Dương(29/03/2024)
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ nhất ở Hải Dương(29/03/2024)
Giới thiệu Giải thưởng Văn học Kim Đồng với các tác giả viết cho thiếu nhi tại Hải Dương(29/03/2024)
Các tin cũ hơn
Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XVII(11/08/2022)
Thông báo Điều chỉnh mức giải thưởng Cuộc thi sáng tác bài ca cổ "190 năm An Giang hình thành và phát triển"(09/08/2022)
Chính thức lấy ngày 8/9 là Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài(09/08/2022)
Thông báo Thể lệ tham gia sáng tác ca khúc về An Giang(09/08/2022)
Văn học nghệ thuật đã và đang nỗ lực phục hồi, phát triển(05/08/2022)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na