Sân khấu
Mùa kịch Lưu Quang Vũ
16/08/2022 08:58:28

4 vở kịch của tác giả Lưu Quang Vũ: “Lời thề thứ 9”, “Ai là thủ phạm”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” và “Ông không phải là bố tôi” sẽ được Nhà hát Tuổi trẻ phục vụ khán giả trong “Mùa kịch Lưu Quang Vũ” bên cạnh các hoạt động tưởng nhớ, tri ân cặp vợ chồng nghệ sĩ tài danh Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh. Cụ thể, các tác phẩm sẽ được trình diễn trong tháng 8 và tháng 9, tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

 

Cảnh trong vở “Ông không phải là bố tôi”

Vở kịch “Lời thề thứ 9” do Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung dàn dựng, mang đầy tính chính luận về sự thoái hóa, biến chất của một bộ phận cán bộ, với nhiều tình tiết kịch tính, đem đến những bài học giá trị cho ngày nay.

“Ai là thủ phạm” cũng do Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung đạo diễn, kể về đời sống thường nhật của người dân thành thị trong những năm 1980 ở Hà Nội. Một lớp trẻ sinh ra và lớn lên với nhiều môi trường giáo dục và hoàn cảnh sống khác nhau… đã đưa số phận các nhân vật tới những ngã rẽ khác nhau trong cuộc đời.

Tác phẩm “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” do Nghệ sĩ ưu tú Sĩ Tiến đạo diễn, là một câu chuyện đi trước thời đại, có những yếu tố giả tưởng như phát minh ra loại robot giống hệt con người, hành trình trốn chạy của các robot…, sẽ đem đến nhiều giây phút thú vị cho khán giả. Vở diễn đã đoạt Huy chương Vàng tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2018.

Còn “Ông không phải là bố tôi” là một trong những tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ. Vở kịch do Nghệ sĩ ưu tú Sĩ Tiến dàn dựng, nói về một người đã chối bỏ vợ con, sau bao năm xa cách với nhiều biến cố, ông quay về tìm lại gia đình. Sự thấu hiểu, sẻ chia, tình người mà tác giả muốn gửi gắm lại từ hơn 30 năm trước vẫn hiện hữu như một chân lý sống, đủ khiến khán giả rung động.

Tham gia thể hiện trong các vở kịch là những nghệ sĩ được yêu mến của Nhà hát Tuổi trẻ: Nghệ sĩ ưu tú Đức Khuê, Nguyệt Hằng, Thanh Tú, Anh Thơ, Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Lương Thu Trang, Thanh Dương, Chí Huy, Anh Tuấn, Lệ Quyên…

Được biết, lịch diễn cụ thể vở “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” sẽ biểu diễn vào tối 13/8, vở “Ai là thủ phạm” diễn vào tối 14/8, vở “Lời thề thứ 9” diễn vào tối 19/8.

 
Nguồn: http://baovannghe.com.vn/ 
 
 
 
Các tin mới hơn
Phim chuyển thể ‘Xa ngoài kia nơi loài tôm hát’ không gây thất vọng(19/09/2022)
Các tin cũ hơn
Điện ảnh Việt Nam, cơ hội vàng đã bị bỏ lỡ ra sao?(05/08/2022)
Nhà hát Cải lương Hà Nội khởi công hai vở diễn mới(31/05/2022)
Khai màn Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2022(23/05/2022)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng xem vở kịch tái hiện tuổi thơ của Hồ Chủ tịch(23/05/2022)
Kiệt tác sân khấu ‘Antigone’ được Việt hóa(16/05/2022)
na
na
na
na
Chuyên mục nổi bật
na
na
na
na